XÓA

XÓA

Điện thoại di động của mình bệnh nặng. Tắt nguồn xong mở lại không được, cứng luôn. Cũng phải thôi, mình đã “bóc lột” anh í một cách tàn tệ hàng chục năm trời, nhưng anh chàng Nokia được cái rất gan lì chung thủy, quăng quật thế mà anh vẫn trơ trơ. Bây giờ xong đời anh í rồi…huhu… Mình rước một anh Nokia khác vì vốn bảo thủ, không ưa các loại điện thoại cảm ứng đa chức năng phiền phức, lại hay…”cao giá”.

Hôm rồi nạp số điện thoại trong danh bạ của máy cũ sang máy mới, mình tá hỏa với mấy trăm cái tên, trong đó có những cái tên mình chau mày, nhíu trán hồi lâu vẫn không nhớ nổi chủ nhân của nó. Lại có đến hàng chục tên tuổi rất quen thân nhưng họ đã qua đời…Mình lặng đi, nghĩ thương anh Nokia chung thủy đã mang nặng ưu tư suốt bao tháng năm ròng.

Thế là mình phải làm một cuộc “xóa” chưa từng có trong lịch sử. Xóa, xóa và… xóa, với tâm trạng vừa dứt khoát vừa xót xa, vừa nhẹ vơi, vừa lưu luyến…Nhưng biết làm sao được, khi con người càng sống càng nhận ra thế giới của mình đang dần thu hẹp.

Bỗng mình dừng lại hồi lâu, đau điếng vì đã xóa nhầm 1 số điện thoại mà mình rất nâng niu. Sai lầm này có lẽ đã được tạo nên bởi một tri cảm rất sâu sắc. Đành vậy.

LÊ KHÁNH MAI